Đối với chị em phụ nữ mái tóc là điều rất quan trọng. Để được mái tóc khỏe đẹp cần rất nhiều công sức và thời gian. Và có một cách dân gian mà phụ nữ ngày xưa hay sử dụng chính là dùng vỏ bưởi để giúp tóc khỏe và dày hơn.

 

 

1. Thành phần của vỏ bưởi

Vỏ bưởi chứa rất nhiều pectin, naringin ( một loại glucozid ), men tiêu hóa peroxydaza, đường ramoza, vitamin A và C…

 

Tinh dầu từ vỏ bưởi có thể dùng để kháng khuẩn, kích thích mọc tóc rất tốt. Phụ nữ Việt Nam ngày xưa thường lấy vỏ bưởi phơi khô đốt lên thành tro rồi gạn lấy nước gội đầu, đơn giản vậy thôi mà đã có một mái tóc mượt mà óng ả, khoẻ mạnh.

 

2. Trị rụng tóc với vỏ bưởi

 

Trị hói đầu: Dùng vỏ bưởi tươi xịt lên tóc, tinh dầu trong vỏ bưởi có tác dụng kích thích tóc mọc ra. Bạn nên làm việc này đều đặn một ngày 2 lần sẽ mang lại cho bạn hiệu quả như mong muốn khi sử dụng vỏ bưởi trị rụng tóc.

 

 

 

Làm giảm tóc gãy rụng: Tinh dầu có trong vỏ bưởi với công dụng làm giảm tóc gãy rụng, giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt . Bạn có thể thêm 5-8 giọt tinh dầu vỏ bưởi vào nước gội đầu, hoặc trộn cùng dầu gội. Hoặc bạn có thể cho tinh dầu vỏ bưởi vào 10ml nước trộn đều rồi thoa lên tóc sau khi gội sạch mỗi ngày một lần (không cần xả lại với nước).

 

Giảm rụng tóc với phụ nữ sau khi sinh:  Hãy đun sôi một ít vỏ bưởi khô cùng 2 quả bồ kết bẻ nhỏ trong 1,5 lít – 2 lít nước, để sôi khoảng 5 – 10 phút, chờ nước nguội rồi dùng gội đầu.

 

 

Giảm triệu chứng tóc khô, rụng nhiều và dễ gãy trong mùa thu: bạn hãy lấy vỏ bưởi ngâm trong nước ấm qua đêm, sau đó dùng nước đó để gội đầu mà không cần dùng dầu gội. Vỏ bưởi giàu chất xơ, protein và chất béo và còn có hương thơm ngọt ngào, sẽ nuôi dưỡng tóc hiệu quả và giúp tóc phục hồi nhanh chóng.

 

 

 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Hỗ trợ trực tuyến
 

TỔNG ĐÀI

09.48.48.48.27
 
Hỗ trợ mua hàng - Nhánh: 100/200
 
Hỗ trợ giao nhanh - Nhánh: 300
 
Hotline: 0906.686.151